ปัจจุบัน เครื่อง ฟอก อากาศ ที่จำหน่ายในประเทศไทยมีมากมายหลายยี่ห้อ แต่ละยี่ห้อมีคุณสมบัติการใช้งานที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับว่าผู้ใช้ตั้งใจจะใช้ฟอกอากาศแบบไหนและกรองอากาศได้กี่ไมครอน ในบทความนี้เราจะพูดถึงประเภทของ เครื่อง ฟอก อากาศ ที่แบ่งตามการใช้งาน ประเภทแผ่นกรอง และคุณสมบัติ ว่าจะสามารถแบ่งได้กี่ประเภท

ประเภท เครื่อง ฟอก อากาศ ที่แบ่งได้

โดยทั่วไปแล้ว เครื่อง ฟอก อากาศ สามารถแบ่งประเภทได้จากบริบทต่าง ๆ รวมถึงระบบการกรอง ประเภทของตัวกรอง คุณสมบัติ และการใช้งาน เช่น เครื่องกรองโดยใช้ตัวกรอง เครื่องฟอกไอออนลบหรือเครื่องฟอกแบบพกพา เช่น เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ เป็นต้น หัวข้อนี้สามารถแบ่งออกเป็น 3 ประเภทใหญ่ ๆ ได้แก่

  • เครื่องกรองอากาศที่ใช้แผ่นกรองเป็นแผ่นกรองหลัก เครื่อง ฟอก อากาศ ประเภทนี้อาศัยการดูดอากาศโดยรอบผ่านแผ่นกรองอากาศประเภทต่าง ๆ เช่น แผ่นกรองถ่านกัมมันต์ มีคุณสมบัติในการดักจับและดูดซับกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ และตัวกรองมาตรฐานสำหรับเครื่องปรับอากาศส่วนใหญ่ในท้องตลาดคือตัวกรอง HEPA (การไหลของอากาศที่มีประสิทธิภาพสูง) ซึ่งทำจากเส้นใยไฟเบอร์กลาสที่ละเอียดมากทอเข้าด้วยกัน กรองอนุภาคขนาด 0.3 ไมครอนได้ถึง 85 – 99.99% ขึ้นอยู่กับประเภทของตัวกรอง
  • เครื่อง ฟอก อากาศ แบบผสมผสาน เป็นเครื่องฟอกที่รวมเอาเทคโนโลยีการฟอกอากาศอื่น ๆ เข้ากับการใช้ตัวกรองเพื่อช่วยให้อากาศบริสุทธิ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น ไอออนไนซ์เชิงลบ ไอออนไนซ์เป็นเทคโนโลยีที่ใช้ไฟฟ้าสถิต โดยปล่อยประจุลบไปในอากาศ แล้วจับประจุบวกของอนุภาคอันตรายต่าง ๆ เช่น เชื้อรา เชื้อโรค ฝุ่น สารก่อภูมิแพ้ที่ตกลงสู่พื้น รวมถึงสามารถยับยั้งและฆ่าเชื้อไวรัสบางชนิด เพื่อไม่ให้เชื้อโรคเหล่านั้นเข้าสู่ร่างกายอันจะทำให้เกิดปัญหาในระยะยาว
  • เครื่อง ฟอก อากาศ แบบพกพาเป็นเครื่องฟอกขนาดเล็ก สามารถพกพาไปใช้นอกบ้านได้ เหมาะกับพื้นที่ไม่กว้างมาก เช่น เครื่องฟอกรถยนต์ ที่ใช้พลังงานจากอแดปเตอร์ที่เชื่อมต่อกับที่จุดบุหรี่ในรถยนต์ ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับใช้ในรถยนต์ มีคุณสมบัติฟอกอากาศเทียบเท่าเครื่องใหญ่ มีข้อจำกัด เกี่ยวกับคุณสมบัติ ขอบเขตการฟอกอากาศไม่กว้างมากนัก ประมาณ 4 – 10 ตร.ม. และด้วยขนาดที่เล็กเช่นนี้ทำให้มีราคาไม่แพงมาก

จากบทความ ทุกท่านจะได้ทราบเกี่ยวกับประเภท เครื่อง ฟอก อากาศ รวมถึงการจำแนกแต่ละประเภท ซึ่งก็มีลักษณะการใช้งานที่แตกต่างกัน รวมถึงความเหมาะสมในการนำไปใช้ในสถานที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นในบ้าน รถยนต์ สามารถกรองอากาศให้กลายเป็นอากาศที่สะอาดบริสุทธิ์ ป้องกันเชื้อโรคเข้าสู่ร่างกายได้อย่างหมดจด

Explore More

พอตใช้แล้วทิ้ง คุ้มค่าจริงหรือ เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ในการสูบบุหรี่

พอตใช้แล้วทิ้ง
June 9, 2023 0 Comments 0 tags

บุหรี่ไฟฟ้าชนิดใหม่พอตใช้แล้วทิ้งมาในรูปแบบใหม่ ให้กับผู้สูบได้เปิดมิติใหม่ในการใช้เครื่องพ่นควันไอระเหย มาในรูปแบบเล็กกะทัดรัด พกพาได้สะดวก รูปแบบการใช้งานคือการสูบไม่ต้องกดเปิดแบบบุหรี่ไฟฟ้า ไม่ต้องเติมน้ำยา แต่เป็นการใช้แล้วทิ้ง

การโฆษณาและการสื่อสารของการขายบุหรี่ไฟฟ้าที่ช่วยเพิ่มยอดขาย

January 3, 2023 0 Comments 1 tag

การโฆษณาถือเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่มีบทบาทสำคัญต่อการขายบุหรี่ไฟฟ้าเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นการส่วนเพิ่มยอดขายสินค้าให้ได้อย่างต่อเนื่อง และมีประสิทธิภาพสูงสุด การโฆษณาและการสื่อสารของการขายบุหรี่ไฟฟ้า ใช้ผู้หญิงนำเสนอสินค้าในฐานะ presenter คือ การถือสินค้าเพื่อถ่ายรูปลงสื่อ และเพื่อสื่อสารให้เห็นว่าสินค้านี้เหมาะกับผู้หญิงด้วยเช่นกัน พบได้มากในเพจขายบุหรี่ไฟฟ้า ใช้พริตตี้ เน็ตไอดอล ที่เป็นที่รู้จักพอสมควร เป็น endorser รีวิวสินค้า ทดลอง สาธิต พร้อมกล่าวถึงสรรพคุณ อ้างอิงผู้ซื้อรายอื่น บุคคลทางบ้าน ลูกค้า ในด้านสรรพคุณสินค้า และการได้รับสินค้ารวดเร็ว ไม่คดโกง และสินค้าเป็นตามที่สั่ง ให้ลูกค้าบอกต่อกันเอง โดยผู้ค้าจะลงข้อความสนทนากับลูกค้ารายอื่นในไลน์หรือเมสเสนเจอร์ ในขายบุหรี่ไฟฟ้า เพื่อให้ลูกค้ารายอื่น

เมมโมรี่การ์ดคืออะไร มีประโยชน์อย่างไรบ้าง

เมมโมรี่การ์ด
September 23, 2022 0 Comments 3 tags

เมมโมรี่การ์ด หรือเรียกสั้นๆ ว่า เมม เป็นอุปกรณ์เก็บข้อมูลประเภทหน่วยความจำสำรอง ที่ถูกนำมาใช้ในการจัดเก็บไฟล์ข้อมูลภาพถ่าย และวีดีโอสำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ เช่น กล้องถ่ายรูป, คอมพิวเตอร์แบบพกพา, โทรศัพท์มือถือ รวมไปถึงเครื่องมือและเครื่องจักรบางชนิด เป็นต้น โดยเมมโมรี่การ์ดที่นิยมใช้กันอยู่ในปัจจุบันจะมีอยู่หลายแบบไม่ว่าจะเป็น CF Card, MMCCard, SD Card, XD Card, SmartMedia Card ฯลฯ มีขนาดเล็กกะทัดรัด พกพาง่าย และใช้งานสะดวก ที่สำคัญมีความเร็วในการรับ-ส่งข้อมูล และมีพื้นที่ความจุของข้อมูลที่แตกต่างกันออกไปตามการใช้งาน ประเภทของเมมโมรี่การ์ด