เมมโมรี่การ์ด หรือเรียกสั้นๆ ว่า เมม เป็นอุปกรณ์เก็บข้อมูลประเภทหน่วยความจำสำรอง ที่ถูกนำมาใช้ในการจัดเก็บไฟล์ข้อมูลภาพถ่าย และวีดีโอสำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ เช่น กล้องถ่ายรูป, คอมพิวเตอร์แบบพกพา, โทรศัพท์มือถือ รวมไปถึงเครื่องมือและเครื่องจักรบางชนิด เป็นต้น โดยเมมโมรี่การ์ดที่นิยมใช้กันอยู่ในปัจจุบันจะมีอยู่หลายแบบไม่ว่าจะเป็น CF Card, MMCCard, SD Card, XD Card, SmartMedia Card ฯลฯ มีขนาดเล็กกะทัดรัด พกพาง่าย และใช้งานสะดวก ที่สำคัญมีความเร็วในการรับ-ส่งข้อมูล และมีพื้นที่ความจุของข้อมูลที่แตกต่างกันออกไปตามการใช้งาน

ประเภทของเมมโมรี่การ์ด

MS ชื่อเต็มคือ Memory Stick

เป็นการ์ดที่คิดค้นโดยบริษัท Sony มีขนาดเล็ก และเป็นแผ่นบางคล้ายหมากฝรั่ง จุดเด่นของ memory stick ก็คือความรวดเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลสูงมาก อยู่ในระดับ 1.3 MB/วินาที ถือว่าสูงกว่า SD และ MMC แต่ก็ยังมีข้อเสีย คือจะใช้ในวงแคบแค่ผลิตภัณฑ์ของ Sony เท่านั้น และมีราคาแพง

SD Card ชื่อเต็มคือ Secure Digital Card 

เป็นพัฒนาการต่อเนื่องมาจาก MMC card จะเห็นได้ว่าอุปกรณ์บางชนิด สามารถใส่ได้ทั้ง MMC และ SD card เนื่องจากว่าการ์ดทั้ง 2 ชนิดนี้มีขนาดเท่ากัน ต่างกันที่ SD จะหนากว่านิดหน่อยเท่านั้น นอกจากเรื่องขนาดแล้ว สิ่งที่ SD พัฒนากว่า MMC ก็คือเรื่องของความเร็วในการอ่าน-เขียนข้อมูล, หน่วยความจำที่มีขนาดให้เลือกเยอะกว่า รวมถึงการมีระบบ security ล๊อคที่ตัวการ์ดไม่ให้มีการเขียนทับได้

CF Card ชื่อเต็มคือ Compact Flash Card 

เป็นการ์ดที่มีขนาดเล็กและเบา รวมทั้งยังทนทานเป็นพิเศษ มีความจุตั้งแต่ 8 เมกะไบต์ จนถึง 3 กิกะไบต์ จุดเด่นของ CF card คือ มีความเร็วในการอ่านและเขียนข้อมูลสูง โดยCF card จะมี 2 รูปแบบคือ Type 1 และ Type 2 ซึ่ง Type 2 จะมีความจุมากขึ้น และประมวลผลได้เร็วขึ้น อุปกรณ์ที่นิยมใช้ CF card ส่วนใหญ่จะเป็น กล้องดิจิตอล และ คอมพิวเตอร์พกพา ที่เห็นได้ชัดก็คือ กล้อง Canon จะใช้ CF card เป็นตัวเก็บภาพแทบทุกรุ่น

MMC card ชื่อเต็มคือ Multimedia Memory Card

การ์ดตัวนี้เราอาจจะคุ้นเคยกันดี เพราะร้อยละ 90 ของมือถือที่รองรับการ์ดความจำ จะใช้ MMC card เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งข้อดีของมันก็คือ ขนาดที่เล็กและบาง ทำให้เป็นที่นิยมกับอุปกรณ์จำพวก มือถือ, Palm, Pocket PC หรือเครื่องเล่น MP3 พกพาขนาดเล็ก แต่ข้อเสียของ MMC card ก็คือมีราคาแพง และมีความจุให้เลือกน้อย ซึ่งสูงสุดของ MMC ที่พบในตลาดก็คือ 512 MB

อยากได้เมมแบบไหนก็เข้าไปเลือกซื้อได้เลยที่ Lazada เพราะได้รวมเมมโมรี่การ์ดไว้มากมายรอให้คุณไปเลือก ทั้งยังมีโปรโมชั่นเด็ดๆ อย่างจัดส่งฟรีทั่วประเทศ รวมไปถึงส่วนลดอีกมากมายที่หาได้ยากตามร้านค้าอื่นๆ 

Explore More

วิธีเลือกกระบอกน้ำพลาสติก

January 13, 2023 0 Comments 1 tag

อาจจะกล่าวได้ว่าในยุคสมัยนี้การใช้กระบอกน้ำพลาสติกเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอย่างยิ่ง ส่วนหนึ่งก็เนื่องจากว่ากระบอกน้ำเหมาะสมกับการพกพาไปยังที่ต่างๆ เพื่อดื่มน้ำ ซึ่งนอกจากการพกพากระบอกน้ำจะเหมาะสมกับการใช้งานในยุคปัจจุบันที่ต้องการลดการใช้ขยะ ลดโลกร้อนแล้ว ก็ยังมีข้อดีซึ่งก็คือช่วยประหยัดเงินในการซื้อน้ำขวดดื่มอีกด้วย โดยหลักการเลือกกระบอกน้ำพลาสติกมีอะไรบ้าง มาดูพร้อมๆ กันเลย  1.ราคาย่อมเยา  สำหรับวิธีเลือกอย่างแรกที่อยู่ในใจสำหรับหลายๆ คนก็คือการเลือกกระบอกน้ำทำจากพลาสติกที่ราคาย่อมเยา หรือราคาไม่แพงเกินไป แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะต้องเลือกแบบที่ราคาถูกเกินไปอีกด้วย เพราะหากว่าเป็นกระบอกน้ำที่ทำจากพลาสติกแล้วราคาถูกเกินไป อาจจะหมายความว่าพลาสติกที่ใช้ผลิตเป็นพลาสติกที่ไม่ใช่เกรดผลิตอาหาร อาจทำให้เกิดสารเคมีตกค้างในร่างกายได้นั่นเอง ดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ของผู้ซื้อที่จะต้องพิจารณาพลาสติกที่นำมาผลิตกระบอกน้ำพลาสติกให้ถี่ถ้วน  2.สีของกระบอกน้ำ  สีเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่หลายๆ คนให้ความสำคัญ ส่วนหนึ่งก็เพราะว่าสีกระบอกน้ำที่สวยงามจะช่วยให้เจ้าของกระบอกน้ำถือแล้วเกิดความมั่นใจมากยิ่งขึ้น ทำให้การถือกระบอกน้ำทำจากพลาสติกเป็นเรื่องอินเทรนด์และไม่เชยเสียจนเกินไป อย่างไรก็ดีสีของกระบอกน้ำมีหลายเฉดสีให้เลือกด้วยกัน มีทั้งเฉดสีเดียวและเฉดสีหม่น มีหลายเฉดสีรวมกันไล่ระดับในกระบอกเดียวก็ย่อมทำได้ ขึ้นอยู่กับว่าผู้บริโภคจะชื่นชอบแบบไหนนั่นเอง  3.รูปทรงของกระบอกน้ำ  รูปทรงที่ดีของกระบอกน้ำ หมายถึงสามารถพกพาไปดื่มยังสถานที่ต่างๆ

ขายบุหรี่ไฟฟ้า ออนไลน์

January 8, 2023 0 Comments 1 tag

 การสูบบุหรี่ในปัจจุบันนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมระบายความเครียดของคุณผู้ชายและผู้หญิงหลายๆคน ซึ่งรูปแบบบุหรี่ในปัจจุบันนี้ก็มีหลากหลายรูปแบบขึ้นอยู่กับความชื่นชอบของผู้สูบเองว่าจะเลือกสูบบุหรี่มวนหรือ บุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งเป็นรูปแบบบุหรี่ที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบันนี้โดยเฉพาะในกลุ่มของวัยรุ่นและวัยทำงานการเลือกสูบบุหรี่ไฟฟ้าถือว่า กลายเป็นกระแสนิยมไปแล้วในปัจจุบัน ซึ่งช่องทางในการซื้อ ขายบุหรี่ไฟฟ้า ในปัจจุบัน นั้นก็มีหลากหลายช่องทางด้วยกัน ขึ้นอยู่กับความสะดวกและความสนใจของผู้ซื้อเองว่าจะเลือกแหล่งขายบุหรี่ไฟฟ้าแหล่งไหน ซึ่งสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการสูบบุหรี่ไฟฟ้าแต่ยังไม่มีแหล่ง ในการซื้อขายบุหรี่ไฟฟ้าที่แน่นอนวันนี้คุณสามารถเข้ามาเลือกใช้บริการเว็บขายบุหรี่ไฟฟ้าออนไลน์ กับเราได้ เราเป็นแหล่งสำหรับขายบุหรี่ไฟฟ้าที่เชื่อถือได้ และช่วยทำให้ลูกค้าได้รับสินค้าที่ดีมีคุณภาพไปใช้งานสำหรับใครที่สนใจก็ลองเข้ามาดูรายละเอียดเพิ่มเติมหรือทำความรู้จักเพิ่มเติมกับแหล่งขายบุหรี่ไฟฟ้าออนไลน์ ทำไมต้องซื้อกับ เว็บขายบุหรี่ไฟฟ้าออนไลน์ สำหรับเว็บขายบุหรี่ไฟฟ้าออนไลน์ในปัจจุบันนี้ก็มีหลากหลายเว็บด้วยกัน ที่ให้คุณได้ลองเข้าไปทำความรู้จัก พร้อมเลือกใช้บริการเลือกซื้อบุหรี่ไฟฟ้าที่คุณสนใจด้วยได้แต่สำหรับใครที่ยังลังเลหรือไม่แน่ใจว่าจะเข้าไปเลือกซื้อบุหรี่ไฟฟ้ากับเว็บขายบุหรี่ไฟฟ้าออนไลน์วันนี้เรามีข้อดีของเว็บออนไลน์เหล่านี้มาบอก นี่เป็นเหตุผลหรือข้อดีที่คุณควรเลือกเข้ามาใช้บริการกับเว็บขายบุหรี่ไฟฟ้าออนไลน์สำหรับใครที่สนใจก็ลองเข้ามาดูรายละเอียดเพิ่มเติมหรือทำความรู้จักกับรูปแบบบุหรี่ไฟฟ้าที่คุณสนใจที่เว็บออนไลน์ของเราเราพร้อมให้บริการอีกทั้งยังมีทีมงานมืออาชีพคอยให้คำแนะนำและอำนวยความสะดวกในการสั่งซื้อบุหรี่ไฟฟ้าออนไลน์ที่คุณต้องการ

เครื่องกำจัดความชื้นเหมาะสมกับลักษณะงานอุตสาหกรรมแบบใดบ้าง

March 11, 2023 0 Comments 1 tag

เครื่องกำจัดความชื้น เครื่องเพิ่มความชื้น และเครื่องฟอกอากาศ แต่ละประเภทเป็นอุปกรณ์ชนิดหนึ่งที่สามารถช่วยลดเพิ่มและควบคุมความชื้นได้ตามความต้องการ โดยมีหลักการทำงานคล้ายระบบปรับอากาศ ช่วยในการลดเพิ่มและควบคุมความชื้นในอากาศผ่านแผงคอยล์เย็นซึ่งจะทำหน้าที่แยกน้ำความชื้นในอากาศแล้วปล่อยอากาศแห้งเข้ามาในพื้นที่ ที่ต้องการ โดยความชื้นที่อยู่ในรูปแบบของหยดน้ำจะปล่อยไปตามท่อน้ำทิ้งหรือถังเก็บน้ำทิ้งเครื่องลดความชื้นพร้อมฟอกอากาศในตัวเหมาะสำหรับที่พักอาศัยคอนโดหรือสำนักงานที่ต้องการควบคุมความชื้นพร้อมระบบฟอกอากาศในตัวเพื่อดูดความชื้นและลดกลิ่นอับด้วยคาร์บอนฟิลเตอร์และฟอกอากาศ เพื่อเพิ่มความสะอาดและกำจัดเชื้อไวรัสเชื้อแบคทีเรียในอากาศ เครื่องกำจัดความชื้นมีแบบใดบ้าง ส่งผลให้ช่วยประหยัดพลังงานและลดค่าใช้จ่ายลงได้อีก ใช้ในห้องที่ต้องการความสะอาดสูง เช่นห้องแลป ห้องประกอบอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ห้องบรรจุยา เครื่องสำอาง เป็นต้น ทั้งนี้ เครื่องกำจัดความชื้น จึงจำเป็นต่อสภาพอากาศและการปรับปรุงคุณภาพของอากาศภายในโรงงานอุตสาหกรรมเพื่อให้ได้สภาพแวดล้อมที่มีคุณภาพมากขึ้นปราศจากเชื้อโรคชนิดต่างๆช่วยยับยั้งปัญหามลพิษทางอากาศได้เป็นอย่างดีหากผู้ประกอบการท่านใดสนใจและต้องการติดตั้งเครื่องกำจัดความชื้นอุตสาหกรรม แบรนด์ ORION สามารถติดต่อได้ที่ siam seimitsu เพราะเครื่องกำจัดความชื้นใช้ระบบอินเวอร์เตอร์ สามารถลดการใช้พลังงานได้สูง ทำงานได้เงียบและคุณภาพที่การันตีจากทั่วโลก